VINICORP Tuổi 17 – Trải nghiệm đẹp như giấc mơ tại rừng Cúc Phương - Ninh Bình

     ---

Trải nghiệm đẹp như giấc mơ tại rừng Cúc Phương - Ninh Bình

 

VINICORP – Rừng Cúc Phương 04/05/2024

 

     Chỉ cách Hà Nội hơn 2 giờ đồng hồ di chuyển, chúng mình đã có một chuyến du lịch chữa lành tâm hồn, rời xa thành phố đông đúc để có những phút giây hòa mình với thiên nhiên, đắm mình trong bầu không khí trong lành và thơ mộng.

 

     Thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 này là thời điểm thích hợp nhất để thăm quan rừng Cúc Phương. Thời tiết dường như cũng luôn ủng hộ những chuyến đi của VINICORP, sau những ngày mưa âm u, chúng mình đã xuất phát vào một ngày nắng đẹp. Với đặc trưng của rừng Cúc Phương là rừng mưa nhiệt đới nên không khí ở đây cũng cực kì mát mẻ. Thời gian này cũng là lúc hệ sinh thái rừng nở rộ, thuận tiện cho các hoạt động trải nghiệm, đặc biệt đây còn là thời điểm bươm bướm bay rợp trời đẹp như tranh - mang đến cho rừng Cúc Phương một vẻ đẹp rất là thơ mộng và độc đáo.

Mùa bướm nở rộ tại rừng Cúc Phương

 

Khung cảnh thơ mộng như một giấc mơ

 

     Xuyên suốt trong rừng Cúc Phương là một con đường nhựa trải dài, chúng mình đi xe ô tô lớn, tuy xe không dừng lại dọc đường nhưng hai bên đường ngập bóng cây xanh, một màu xanh ngắt bao phủ cả cánh rừng, dọc đường cũng có những điểm bướm tụ lại với các loại màu sắc rực rỡ. Đối với ai những ai yêu thiên nhiên thì lạc vào đây quả như một thiên đường, bao nhiêu muộn phiền đều tan biến hết.

Con đường xuyên suốt rừng Cúc Phương

 

     Đến với rừng Cúc Phương, ngoài ngắm cảnh, chúng mình còn đến thăm quan các hang động của người xưa và leo rừng để xem các cây cổ thụ

Đường lên thăm quan ‘Động người xưa’

 

Anh kiểm lâm dẫn đường và thuyết minh về các địa điểm cũng như cung đường đi

 

Đường đi qua cầu và các bậc thang dẫn lên động

 

Sâu róm 😊

 

Phá kén để trở thành bướm

 

     Để thăm quan động người xưa, ta sẽ cần đi bộ trên cây cầu dài hơn 100m đến chân dãy núi đá vôi và leo lên với độ cao khoảng 50m và vượt qua trên 200 bậc đá

Những người dẫn đầu đoàn leo rừng

 

Check in trong Động người xưa

 

Trải nghiệm thú vị tại cửa hang trên cao

 

Ảnh chụp tại cửa vào hang động

 

     Chúng mình quyết định đi sâu vào trong rừng để ngắm cảnh, thời tiết trong rừng dễ chịu, tuy nhiên vì mấy hôm trước trời mưa nên cũng xuất hiện vắt và đường đi có trơn trượt, rất may không có ai bị ngã và bị vắt cắn.

Đường bộ đi sâu vào rừng

 

     Đường sâu trong rừng tương đối dễ đi, có bậc thang và chỗ nghỉ, cả quãng thời gian đi và về trong rừng là hơn 2 tiếng. Tuy có hơi mệt nhưng ai nấy cũng đều rất vui.

Điểm cuối – Cây Chò Chỉ 1000 tuổi

 

Ảnh chụp tại cây Chò Chỉ nghìn tuổi

 

     Sau khi đi bộ sâu vào trong rừng thăm quan động người xưa và ngắm cây Chò trăm tuổi, nghìn tuổi, đoàn quay về khu hồ Mạc để ăn trưa. Do thời gian đi trong rừng khá dài và không có sóng điện thoại để liên lạc nên về đến khu ăn trưa lúc này đã là 14h, mọi người đều ăn rất ngon miệng. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi và trò chuyện, mọi người lên xe trở về Hà Nội, kết thúc chuyến thăm quan đầy thú vị.

 

“Cúc Phương - Bạn không để lại gì, trừ những dấu chân”

 

 

“Bạn không lấy gì, ngoài những bức ảnh”

 

 

“Bạn không giết gì ngoài thời gian”

 

 

“Thế là bạn đang cùng chúng tôi gìn giữ thiên nhiên Cúc Phương.”

---