Du lịch hè tại Cửa Lò 2012

Đã thành thông lệ, mỗi năm tháng 8 về, một chuyến du lịch về các miền đất hứa trải dọc đất nước được Ban Giám Đốc công ty Cổ phần tổng hợp Việt Nhật tổ chức cho toàn thể anh em nhân viên trong công ty. Với mục đích gắn kết các thành viên, những chuyến đi đã và đang là món ăn tinh thần và mang lại nhiều niềm vui thật ý nghĩa với tất cả mọi người. Năm nay, Cửa Lò được chọn là điểm dừng chân.

Cửa Lò là một thị xã thuộc tỉnh Nghệ An, nơi này nổi tiếng với bãi biển, khu nghỉ mát và cảng biển sầm uất. Được biết đến từ lâu, Cửa Lò hứa hẹn là đích đến tuyệt vời với cả đoàn.

 

Biển Cửa Lò

Từ cách đó 2 tuần, ban tổ chức đã bắt đầu bận rộn với các kế hoạch cho chuyến đi về thời gian, thành phần, nội dung, công tác chuẩn bị. Ai ai trong  công ty cũng không kém phần bận rộn với nội dung chuyến đi và những thông tin về Cửa Lò. Nào là đồ ăn thức uống, nào là thuốc say xe, nào là dụng cụ chơi trò chơi… tất cả đã được chuẩn bị tươm tất. Sáng sớm ngày 16/8 với tinh thần trách nhiệm cao nhóm được giao nhiệm vụ  đã hoàn thành rất tốt, đồ đạc, đồ ăn, đồ uống của cả đoàn đã được xếp gọn gàng trên xe, chỉ đợi mọi người đến đông đủ thì chiếc xe sẽ lăn bánh. Điều đáng tiếc là đến giờ khởi hành thì ban tổ chức nhận được điện thoại thông báo của một vài thành viên không thể tham gia với lý do sức khoẻ. Tuy vắng mặt các thành viên được coi là chủ chốt năng động trong đoàn nhưng không vì thế mà cuộc chơi bị gián đoạn. Đúng 6h15phút cả đoàn đã sẵn sàng. Cửa Lò đang vẫy gọi mọi người. Lên đường thôi nào!

Xe bắt đầu chuyển bánh, ai nấy đều hồ hởi phấn khởi và đã tìm cho mình chỗ ngồi vừa ý. Các anh em trai không bị say xe cũng đã tìm được chỗ đẹp phía dưới xe nhường vị trí đầu xe cho các bạn nữ và trẻ nhỏ. Đi được chừng 20phút, xe dừng lại tại một quán ăn ven đường để mọi người trong đoàn có thể ăn sáng, tiếp sức cho chặng đường dài phía trước. Đến 7h sáng, tất cả đoàn lên xe cùng hướng về vùng biển Cửa Lò . 

 

Trên xe

Đi qua vùng đất Hà Tây cũ, trên xe có ai đó giới thiệu về chùa Hương, một phong cảnh rất đẹp mà từ lâu đã là niềm tự hào của người dân Hà Tây. Tiếng nói chuyện râm ran từ cuối xe dần dần thay thế cho sự yên tĩnh khi ai nấy đều mệt và say giấc nồng. 1 tiếng, rồi 2 tiếng, rồi 5 tiếng cũng trôi qua. Đúng 12h50 phút, xe của đoàn đã đỗ tại cửa khách sạn Vinh Hạnh nằm trên con phố 246 đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò. Đều đầu tiên mọi người cảm nhận được ở mảnh đất Nghệ An đầy nắng gió là cái nắng cháy rát giữa tháng 8 mùa thu gay gắt hơn cái nắng mùa hè ngoài Miền Bắc. Đến nơi ai nấy đều mệt, nhưng không vì thế mà công việc vận chuyển đồ vào khách sạn bị ngừng trệ, mỗi người một tay, mọi người cùng giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi chuyển đồ và nhận phòng xong, hơn 13h cả đoàn xuống dưới nhà ăn của khách sạn để dùng bữa trưa. Tuy mệt mỏi, nhưng những kế hoạch của mấy ngày sau đó cũng làm ai ai đều hồ hởi phấn khởi. Để mở màn cho  chuỗi ngày du lịch Cửa Lò là phần “zô” . Không giống như năm ngoái, nhóm “tự kỷ” đã thiếu đi vài thành viên, chắc vì lý do đó mà sức nóng của mỗi lần “zô” bị giảm nhiệt dần. Thay vào đó sức nóng của các thành viên độc thân, thành viên có người yêu đi cùng và các thành viên đã có gia đình làm cho không khí nóng lên gấp nhiều lần.

Bên này zô!

 

Bên kia cũng zô!

Được tiếp năng lượng bằng bữa trưa ngon miệng tại nhà ăn cùng với giấc ngủ thật sâu tại phòng nghỉ có đầy đủ tiện nghi của khách sạn như làm ai nấy đều lấy lại sức. Đến 16h chiều, mọi người ra biển. Biển ở đây thật tuyệt, làn nước gợn sóng, nước đủ trong, đủ mát, đủ mặn để mọi người có thể cảm nhận được hương vị và cuộc sống miền biển. Biển mênh mông phần nào làm mấy chị em “nhụt chí”, rất may có cái phao mà anh Đạt nhường lại, mấy chị em như lấy lại khí thế cùng bám vào phao và chạy lao xuống biển. Phía xa xa ngoài biển, các chị em được các anh “chăm sóc” rất tận tình, thỉnh thoảng các anh còn giật phao để chị em sợ rồi gào ầm lên. Một góc biển thêm ồn ào. Nếu như năm ngoái, các cặp đôi yêu nhau hay các cặp vợ chồng cùng nhau tập bơi làm không khí biển càng ồn ào và đông đúc thì năm nay các nhóm lại chia thành ra nhiều địa điểm, nào là nhóm mấy chị em gái, nào là 2 bố con anh Đạt, nào là gia đình anh Hòa, nào là nhóm làm cùng dự án, nào là nhóm ở cùng một phòng. Tuy không tụ họp được toàn công ty nhưng mỗi nhóm đã tạo nên không khí ồn ào cho biển chiều.
Không chỉ thích bơi, thích lặn, thích tắm biển, thích trêu trọc mấy em gái, các anh còn tranh thủ đá bóng. Chốc chốc lại thấy vài anh bơi lên bờ, đá mấy quả bóng cho nóng người rồi lại bơi xuống biển, một không khí thật vui vẻ.
 
 Cùng ra biển 
Sau buổi chiều được thoả thích vui đùa dưới biển là bữa cơm thật ấm cúng và vui vẻ của cả đoàn. Mọi người tranh thủ chuyện trò, chúc tụng bù cho thời gian làm việc hăng say, mải miết.  Ngoài phần “zô” còn có một phần rất thú vị đó là phần “giới thiệu người yêu”. Người khởi xướng là sếp Hòa, anh “nhẹ nhàng” gọi anh DungNH đến lại gần chỗ anh ngồi, rồi “phỏng vấn” bí quyết có người yêu để chia sẻ cho anh ThuầnVĐ – được coi là thành viên “kỳ cựu” nhất của Vinicorp. Xong phần “phỏng vấn” anh Hòa phát biểu “chú Thuần phải học hỏi chú Dung đi, chú ấy im ỉm nhưng có người yêu, chú cứ to mồm nhưng đến giờ vẫn vườn không nhà trống”. Vẫn như mọi khi, anh Thuần chỉ ngồi cười tủm một mình. Biết đâu đấy, từ giờ đến cuối năm bác Thuần lại cho cả gia đình Vinicorp uống rượu mừng thì sao nhỉ? Tiếp theo đó là phần giới thiệu người yêu của anh MaiTX, mang cốc bia đến chỗ sếp Hòa mà không dẫn người yêu sang cùng, anh bị mọi người gán ghép với người khác. Nghe đâu đó giọng nói của HươngNT vừa nói vừa chỉ tay vào người yêu của SơnNT “anh Mai ơi, người yêu của anh là bạn ngồi gần SơnNT à?” rồi HươngNT lại quay sang chỉ tay vào anh Nguyên và gán cho anh Nguyên cái chức danh “là người yêu của anh MaiTX” làm cả đoàn được phen cười khoái chí. Cùng cảnh ngộ là bạn Nguyễn Thái Sơn, em Nguyễn Thị Minh cũng giới thiệu người yêu nhưng không dẫn người yêu ra trình diện mọi người làm cho không khí càng vui nhộn bằng những câu trêu đùa. Năm nay mọi người dẫn người yêu đi đông vui hơn, được anh Hòa hỏi thì ai cũng trả lời rằng “cuối năm cưới anh ạ”. Mọi người cùng vỗ tay tán thưởng cho những dự định tốt đẹp của các đôi, và cuối năm nay Vinicorp lại có thêm nhiều dâu rể đây.
 
Người yêu em Nguyễn Thị Minh trình diện mọi người
 
Bữa cơm tối ấm cúng tại khách sạn
 
Sau bữa cơm tối ấm cúng ấy, một số nhóm rủ nhau đi xe điện, dạo quanh Cửa Lò để cảm nhận cảnh đẹp buổi tối  ở nơi này. 
 
Đi xe điện dạo mát
 
Đúng 8h30 mọi người quay lại khách sạn để tham gia một chương trình rất đặc biệt, là nơi trổ tài của các đôi trai gái để xem họ hoàn hảo đến mức nào. “Cặp đôi hoàn hảo” là một trong những chuỗi hoạt động mà ban tổ chức đưa ra. Với sự dẫn dắt của 2 MC là HươngNT và MinhVH, cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mở màn là phần thi trang phục tự chọn, 2 cặp đôi SơnNT – HàLT và PhongNT – Quyết đã để lại cho khán giả những ấn tượng rất đẹp, nếu như đôi SơnNT – HàLT đã chuẩn bị phần trang phục rất kỹ lưỡng, họ đã bỏ ra rất nhiều thời gian để dành tặng khán giả phần trang phục mãn nhãn, thì cặp đôi PhongNT - Quyết với sự linh hoạt vốn có, họ đã tận dụng khăn trải bàn sẵn có của khách sạn để tạo ra  bộ trang phục ấn tượng có một không hai. Khán giả được một phen cười ngả nghiêng với phần thể hiện của các cặp đôi. Đến phần thi đoán từ qua hành động, các cặp đôi đã chứng minh cho khán giả biết là họ đã hiểu nhau ở mức độ như thế nào? Không biết có phải tình cờ hay không, nhưng đến với cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo năm nay, cả 4 đôi tham gian đều bất ngờ khi đến phút chót họ mới biết là mình sẽ tham gia. Có cặp đôi đã yêu nhau từ lâu, có cặp đôi là chị em, là anh em, nhưng họ đã cho chúng ta một buổi tối thật vui nhộn và đáng nhớ.
 
2 trong 4 cặp đôi tham dự trước giờ G
 
Cặp đôi trong phần thi biểu diễn thời trang
 
Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các cặp đôi
 
Sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, các giọng ca triển vọng của Vinicorp lại được dịp thể hiện. Với rất nhiều thể loại, nhạc trữ tình sâu lắng, có rock gào thét hay nhạc đỏ da diết, tất cả tạo nên một bức tranh muôn màu cho buổi tối hôm đó. Nếu ai đã được tham dự từ đầu đến cuối trong buổi tối đáng nhớ đó, chắc hẳn họ sẽ rất hạnh phúc và hãnh diện về những con người Vinicorp tài năng.
 
Song ca
 
Sáng hôm sau, bão về, toàn miền Bắc mưa như trút nước mấy ngày liền, nhưng lạ thay, ở mảnh đất Cửa Lò trời trong xanh, thỉnh thoảng lác đác vài hạt mưa và không khí càng dịu mát. Thời tiết ủng hộ lòng người, cả đoàn lên xe về thăm quê bác. Có thể, một số thành viên trong đoàn đã từng đến mảnh đất này, một số là lần đầu tiên, nhưng trong mỗi thành viên đều có cảm xúc nghẹn ngào khi về quê Bác – người cha đáng kính của dân tộc ta. Cũng như tính cách con người của Bác, nơi Bác sinh ra cũng giản dị và sâu lắng. Những rặng râm bụt xanh ngắt lối vào, bãi cỏ quanh năm tươi tốt. Chị NgânNT và anh Xa Nguyên đã đại diện đoàn thắp cho Bác nén hương và dâng lên bàn thờ Bác những bó sen ngào ngạt. Tại nơi đây, toàn thể anh chị em của Vinicorp đã chụp ảnh lưu niệm để ghi dấu những ngày trên mảnh đất thiêng liêng hào hùng đã sinh ra Bác – vị anh hùng dân tộc của thế giới.
 
Hình lưu niệm tại quê ngoại Bác
 
Hình lưu niệm tại quê nội Bác
 
Do ảnh hưởng của bão, Cửa Lò cũng có mưa, mưa không nặng hạt nhưng cũng làm cho ban tổ chức phải hoãn lại mấy trò chơi trong chuỗi hoạt động. Thay vào đó, ban tổ chức đã tổ chức đá bóng cho các chân sút của thành viên Vinicorp. Tuy bãi cát ở Cửa Lò không rộng, cát không mịn, không bằng phẳng như ở Trà Cổ nhưng không vì đó mà tinh thần đá bóng đi xuống. Không được nhiều các chị em cổ vũ như năm ngoái và cát Cửa Lò cũng sắc lẹm hơn, mặc cho cát cứa vào chân đỏ ửng, mặc cho bãi cát có dốc sâu thì mọi người vẫn đá hết mình, vẫn cống hiến cho người xem những bàn thắng tuyệt đẹp.
 
Đá bóng trên bãi biển
 
Chuyến đi đã đi được 2/3 chặng đường, buổi tối ngày thứ 6 là ngày để mọi thành viên trong đòan được tự do vui chơi. Các đôi yêu nhau thì có dịp đi dạo trên biển đầy lãng mạn. Mấy chị em gái rủ nhau đi xe đạp đôi, đạp dọc theo con đường Bình Minh đẹp lung linh huyền ảo. Các anh  được dịp uống với nhau tới bến, rồi ngồi tỉ tê tâm sự về công việc và cuộc sống. Uống xong, tâm sự xong, mọi người rủ nhau ra biển đàn hát, tài năng của anh Lê Văn Luyến được tỏa sáng với màn đệm ghita cho mọi người cùng hát. Màn đêm bao trùm biển, sóng ậm ì vỗ vào bờ, tiếng hát giữa màn đêm, giữa sóng biển ồn ào làm lòng người ấm lại.
 
Dạo biển
 
Nào cùng nhau hát với ghita trên nền sóng biển.
 
Xe đạp đôi lãng mạn
 

 Lại một buổi tối nữa trôi qua, buổi sáng ngày thứ 7 là buổi cuối cùng mà đoàn được ở lại Cửa Lò. Vui chơi cũng đủ, ăn uống cũng đủ, hát hò cũng đủ, sáng thứ 7 là dịp mọi người dành thời gian đi chợ, mỗi nhóm cùng đi trên  chiếc xe điện để đến chợ hải sản, ai ai cũng vui mừng mua những món gọi là đặc sản của biển nào là mực, ghẹ, tôm, cua còn có bánh Cu đơ để mang về biếu người thân. Gần trưa về đến khách sạn, người người xách theo túi to, túi nhỏ, tất cả đều là quà mua về cho người thân, vui chơi nhưng không quên người thân, thật ý nghĩa. Gương mặt ai ai cũng rạng ngời vì đã mua được những món đồ như ý.

Cuộc vui nào cũng phải đến lúc kết thúc, 11h30 mọi người trả phòng rồi ăn trưa, đến 12h30 tất cả đã sẵn sàng lên xe về Hà Nội. Trước khi lên xe, mọi người đã cùng nhau chụp hình lưu niệm trước khách sạn Vinh Hạnh.

 Tại khách sạn Vinh Hạnh

Dù đã lên xe, nhưng không ai quên ngoái đầu nhìn lại nơi này. Tuy chỉ mấy ngày gắn bó, sống và ăn chơi nhưng mảnh đất Cửa Lò đã để lại trong lòng mỗi người những kỷ niệm đẹp. Có một số thành viên còn hứa sẽ giới thiệu với người thân bạn bè về mảnh đất tươi đẹp này để họ cùng trải nghiệm và chia sẻ.

Tạm biệt mảnh đất Cửa Lò, tạm biệt, nếu có cơ hội, nhất định chúng tôi sẽ quay trở lại.

Xe chuyển bánh băng băng, gần 7h tối ngày 18/8 xe đã đưa đoàn về đến Hà Nội an toàn, điểm đến cuối cùng là tòa nhà của công ty. Mọi người đều vui vẻ, phấn chấn. Chuyến đi là sự gắn kết của những đôi bạn trước đó chưa chưa từng nói chuyện, chị em chưa từng thân thiết, anh em chưa từng biết mặt biết tên…Sau chuyến đi, sẽ có thêm tình chị em, tình anh em và tình bạn thân, hy vọng xa hơn là tình yêu đôi lứa. Biết đâu đó, đến một ngày gần nhất, Vinicorp lại có thêm những cặp đôi như anh Kiểm và chị Phượng. 

Xin chân thành cảm ơn bộ phận hành chính, ban giám đốc và toàn thể anh em nhân viên của Vinicorp đã cùng nhau giúp sức tạo nên thành công của chuyến đi năm nay. Một lần nữa, thương hiệu của Vinicorp lại được tôn vinh.

Thay lời kết bằng lời nhận xét của ban quản lý khách sạn Vinh Hạnh: “mọi người trong công ty rất thân thiện, lịch sự và dễ gần, giờ giấc ăn uống và ngủ nghỉ rất đúng giờ, phòng ngủ luôn được giữ sạch sẽ, không có việc mọi người nhậu nhẹt say xỉn, đoàn khách nào cũng được như công ty Vinicorp thì khách sạn chị sẽ vui lắm.”