CHUYẾN DU LỊCH CỦA VINICORP TỚI THÁI LAN - HÈ 2019

Với mục tiêu chú trọng chăm sóc cho đời sống tinh thần của cán bộ nhân viên trong công ty sau những ngày dài làm việc căng thẳng, Công ty Cổ phần Tổng hợp Việt Nhật (VINICORP) đã phối hợp với đơn vị tổ chức tour du lịch HaiSon Travel tổ chức chương trình tham quan nghỉ mát hè 2019 cho các CBNV công ty cùng gia đình tại đất nước Thái Lan xinh đẹp từ ngày 16/08 tới ngày 20/08.  

Đây là một trong những hoạt động hằng năm của công ty mỗi khi hè đến mà ban lãnh đạo công ty hết sức quan tâm, chú trọng trong từng khâu tổ chức nhằm mang lại những phút giây nghỉ ngơi và thư giãn, giúp tăng tính đoàn kết giữa các CBNV với ban giám đốc của công ty cũng như tạo sự gắn bó trong tập thể nhân viên trong công ty, từ đó giúp nâng cao tinh thần làm việc hăng say, tăng hiệu quả trong công việc, góp phần đưa công ty VINICORP ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa trong những năm tới đây.

Ngày đầu tiên, các thành viên của chuyến đi tập trung tại tòa nhà icon 4 vào lúc 7:00 sáng để chuẩn bị lên xe khởi hành tới sân bay Nội Bài trong tâm thế hết sức vui vẻ và hào hứng.

 

Đoàn tập trung tại sảnh để chụp ảnh lưu niệm sau khi hoàn thành thủ tục check-in nhận vé máy bay và kí gửi xong hành lý

 

Tới 12:25 cùng ngày, đoàn đáp chuyến bay TG 561 của hãng hàng không Thaiairways tại sân bay Suvarnabhumi. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý, cả đoàn lên xe thẳng tiến về khách sạn BOUTIQUE City nằm tại phía Nam thành phố Pattaya cách khu giải trí về đêm nổi tiếng chỉ 650m.

Sau khi check-in nhận phòng, sắp xếp đồ đạc và nghỉ ngơi thì cũng đến lúc thưởng thức bữa tối. Cả đoàn tiếp tục di chuyển tới nhà hàng ở cách khách sạn không xa, nhà hàng này được mở bởi bà chủ người Việt với nhiều món ăn mang đậm phong cách ẩm thực của Việt Nam.

 

Mọi người thưởng thức bữa tối tại nhà hàng

 

Bữa ăn đầu tiên tại xứ Chùa Vàng

 

Sau bữa tối xe chở mọi người về lại khách sạn nghỉ ngơi và thăm quan tự do. Quanh khu vực khách sạn Boutique city có rất nhiều gian hàng ẩm thực đường phố, tại đây du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ăn đặc trưng của Thái Lan với giá cực hấp dẫn.

 

Phút thư giãn tại khách sạn sau chuyến đi dài

 

Một trong những trung tâm thương mại lớn tại khu Pattaya

 

Ảnh chợ đêm tại Pattaya

 

Ẩm thực đường phố Pattaya

 

Cốc kem dừa trị giá 100 baht!

 

Những món ăn hấp dẫn

 

Di chuyển bằng phương tiện phổ thông tại Pattaya - songthaew

 

 

Sang tới ngày thứ 2, cả đoàn theo cano ra tới đảo Koh Larn, tự do tắm biển và tham gia các hoạt động ngoài trời như dù bay, chèo thuyền jetski, thuyền chuối, lặn biển ngắm san hô,…

 

Đoàn chụp ảnh kỉ niệm trước khi đi cano ra đảo Koh Larn - Pattaya

 

 

Đoàn di chuyển bẳng cano ra đảo Koh Larn

 

 

Cả đoàn di chuyển vào đảo Koh Larn

 

Tạo dáng chụp ảnh sống ảo trên bãi cát trắng

 

Xếp hàng chờ chơi dù bay

 

Video tham gia trò chơi, tại bãi biển,…

 

 

Hết buổi sáng, đoàn trở lại khách sạn sau đó theo chân HDV tới một nhà hàng buffet theo phong cách ẩm thực của đất nước Thái Lan. Sau bữa ăn, đoàn tiếp tục đi thăm quan cửa hàng vàng bạc đá quý, được tìm hiểu về các loại đá quý và chiêm ngưỡng các tác phẩm đẹp tráng lệ tại nơi này.

Kết thúc chuyến thăm cửa hàng vàng bạc đá quý, đoàn trở về khách sạn để thay đồ rồi lại tiếp tục di chuyển tới địa điểm tổ chức chương trình ca múa nhạc Alcaza Show do những người chuyển giới đẹp nổi tiếng của vương quốc Thái Lan biểu diễn. 

 

Các chàng trai chuyển giới thướt tha trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam

 

Các anh chàng chuyển giới xinh đẹp và nóng bỏng

 

Kết thúc show diễn, đoàn thưởng thức bữa tối tại một nhà hàng theo phong cách ẩm thực của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

 

Nồi lẩu nghi ngút khói cực hấp dẫn

 

Sau khi thưởng thức bữa tối, đoàn trở về khách sạn và tự do dạo chơi. Tại Pattaya có rất nhiều địa điểm để đi chơi nhưng nổi tiếng nhất phải nói đến phố đi bộ vào ban đêm (Night walking street) với nhiều quán bar, pub,.. tại đây du khách có thể vừa uống bia vừa thưởng thức không gian nhộn nhịp của đường phố Pattaya về đêm.

 

Walking street

 

 

Buổi đêm tại Pattaya

 

Những món ăn hấp dẫn của đường phố Pattaya

 

Sang tới ngày thứ 3, cả đoàn làm thủ tục trả phòng tại khách sạn và di chuyển về thủ đô Bangkok, trên đường đi đoàn ghé qua Tiger zoo xem cuộc sống của các loài thú ở nơi đây như mẹ lợn con hổ, mẹ hổ con lợn, xem các show xiếc cá sấu, xiếc hổ, xiếc voi,…

 

Đoàn chụp ảnh kỉ niệm chuyến đi tới Tiger Zoo

 

Màn trình diễn xiếc cùng cá sấu tại Tiger Zoo

 

Màn trình diễn xiếc voi

 

Tiếp đến đoàn ghé thăm Trung tâm đặc sản 3 miền, nơi trưng bày và buôn bán các đặc sản của đất nước Thái Lan như cao hổ cốt, yến đỏ,…

Ngoài ra, trên đường về với thủ đô Bangkok, đoàn cũng ghé qua Ancient City- một quần thể giá trị nhân văn lớn, vô cùng ý nghĩa và đẹp mắt với một loạt các công trình kiến trúc tiêu biểu của Thái được mô phỏng tại nơi này.

 

Ancient city

 

 

 

 

Những bức hình lưu niệm được chụp bên trong khu di tích Ancient City

 

 

 

 

Kết thúc ngày thăm quan, đoàn thưởng thức bữa tối tại nhà hàng trong khu Ancient City rồi tiếp tục cuộc hành trình về Bangkok.

 

Mọi người trong đoàn cùng thưởng thức bữa ăn

 

Mâm thức ăn thịnh soạn tại nhà hàng

 

Checkin khách sạn Adriatic tại Bangkok

 

Ngày thứ tư của chuyến đi chơi, buổi sáng, đoàn ghé thăm Trung tâm rắn độc và được chiêm ngưỡng show diễn bắt rắn bằng tay không, cũng như được nghe dược sĩ giới thiệu và giải thích về các loại thuốc chế biến từ rắn.

 

Show bắt rắn bằng tay không

 

Sau chuyến thăm quan và mua sắm tại Trung tâm rắn độc, các thành viên trong đoàn được thưởng thức bữa tiệc buffet thịnh soạn tại tầng 79 của tòa nhà 86 tầng Baiyoke Sky với hơn 150 món ăn thịnh soạn và bày biện đẹp mắt.

 

Cảnh thành phố Bangkok từ góc nhìn của tầng 79 của tòa nhà Baiyoke Sky

 

Mọi người chuẩn bị ngồi vào bàn ăn để thưởng thức buffet trên tòa nhà cao nhất Bangkok

 

Theo lịch trình, buổi chiều ngày thứ tư, mọi người trong đoàn sẽ được đi thăm quan Bức tượng thần 4 mặt linh thiêng của đất nước Thái Lan, sau đó là khoảng thời gian tự do mua sắm tại các trung tâm thương mại như: Central World, BigC, Palladium World Shopping Mall, …

 

Trung tâm mua sắm (Central world, bigC, …)

 

Tự do thăm quan mua sắm tại các khu trung tâm thương mại lớn

 

Thành quả sau một buổi chiều càn quét BigC của các hotboy trong công ty

 

Ngoài mua sắm quần áo, vật dụng, du khách ghé thăm Bangkok nhất định không thể bỏ lỡ dịp ghé thăm quán cafe nổi tiếng thuộc chuỗi cửa hàng After you và thưởng thức món Bingsu xôi xoài thần thánh của cửa tiệm này.

 

Món bingsu xôi xoài thần thánh nhất định phải thử khi tới Thái Lan

 

Ngoài việc nhiều di tích lịch sử văn hóa, nhiều trung tâm thương mại, mua sắm giá rẻ, Bangkok còn nổi tiếng với nhịp sống về đêm sôi động của các khu chợ đêm, các con phố nhộn nhịp đông đúc…

 

Đường phố Bangkok khi về đêm vẫn hết sức nhộn nhịp

 

Chợ đêm Neon

 

Khu phố người Hoa Chinatown với các món hải sản và côn trùng được chế biến vô cùng hấp dẫn

 

Chợ Rachada Rod Fai Train Night Market - Khu chợ đêm nổi tiếng nhất Bangkok

 

Chợ đêm Talad Rod Fai ở Ratchada với những món ăn đặc biệt như hải sản xô bốc tay hay món sườn cay khổng lồ ngon tê lưỡi

 

 

Chợ đêm Khaosan tại Bangkok nhộn nhịp và đông vui tấp nập

 

Đặc biệt khi đến thăm xứ Chùa Vàng, du khách không thể bỏ qua một món “đặc sản” khác của đường phố Bangkok đó là di chuyển bằng Tuk Tuk dạo quanh thành phố

 

Trải nghiệm đi tuk tuk tại Bangkok

 

Ngày trải nghiệm cuối cùng tại Thái Lan, sau khi xếp đồ rời khách sạn, đoàn chúng tôi theo chân HDV tới thăm quan Chùa Phật Vàng nổi tiếng linh thiêng, dạo chơi thuyền trên sông Chaopaya và thăm quan bên trong ngôi chùa Watyanawa (Chùa Xá lợi).

 

Đoàn chụp ảnh kỉ niệm tại chùa Wat Yannawa

 

Chùa phật vàng

 

 

Dạo thuyền cho cá ăn trên sông Chaopaya

 

 

 

Vậy là hành trình 5 ngày 4 đêm tại đất nước của những nụ cười đã kết thúc. Sau bữa trưa, đoàn chúng tôi khởi hành ra sân bay, bắt chuyến bay TG 564 về lại Hanoi.

 

Đoàn chụp ảnh kỉ niệm tại Sân bay Suvarnabhumi

 

Chuyến bay TG 564 cất cánh từ Sân bay Suvarnabhumi

 

Các thành viên ổn định chỗ ngồi trên chuyến bay trở về Hà Nội

 

Tam biệt đất nước Thái Lan xinh đẹp, qua chuyến du lịch lần này, ngoài những phút giây thư giãn và vui chơi, giải trí, toàn thể CBNV còn được hiểu biết thêm về lịch sử, các di tích nổi bật của đất nước Thái Lan. Chuyến đi này đã giúp thắt chặt tình đoàn kết và tăng thêm sự giao lưu giữa các thành viên và Ban giám đốc của công ty. Sau chuyến đi, CBNV cũng đã bày tỏ niềm vui khi được đi thăm quan du lịch và cũng không thể quên gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty đã quan tâm đến đời sống tinh thần của toàn bộ nhân viên của công ty. Sau chuyến đi khám phá đất nước Thái Lan này, mọi người sẽ nỗ lực hơn nữa để làm việc đạt hiệu quả cao nhất nhằm góp phần vào sự phát triển vững mạnh của Vinicorp trong thời gian tới.