SEMINAR QUÝ IV – 19/10/2013

Công nghệ thay đổi từng ngày, từng giờ, từng phút và việc cập nhật công nghệ mới là vô cùng cấp thiết. Đứng trước bối cảnh đó Vinicorp lên kế hoạch tổ chức các buổi Seminar từng Quý để toàn bộ thành viên trong công ty được ngồi lại cùng nhau chia sẻ tri thức, công nghệ mới ứng dụng cho công việc cũng như trong cuộc sống góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của công ty cũng như của ngành công nghệ.

Seminar Quý 4 lần này của VINICORP diễn ra có phần “đặc biệt” hơn những buổi seminar trước đây. Bởi ngày hôm nay, VINICORP vinh hạnh được đón 2 vị khách quý sẽ tham gia hoạt động seminar lần này với toàn thể thành viên của VINICORP. Vị khách đầu tiên mở màn cho buổi Seminar Quý 4 là Mr. Hiếu, chuyên viên tư vấn công ty AHEAD. Phần trình bày của Mr. Hiếu đem đến cho thành viên VINICORP cái nhìn khái quát nhất về ISO 27001:2005 mà công ty đang tiến hành triển khai từng bước áp dụng. 
 
Kết thúc bài giới thiệu của Mr. Hiếu, các thành viên trong công ty đã sôi nổi thảo luận những vấn đề mà mình còn thắc mắc. Hai bên đã có những phút trao đổi rất thoải mái và hữu ích!
Bổ sung vào bài giới thiệu của anh Hiếu, anh Hòa – Phó Giám đốc VINICORP đưa ra ưu điểm của việc áp dụng ISO 27001:2005 không những nâng cao hệ thống an ninh thông tin của công ty, mà còn tạo uy tín với khách hàng trong và ngoài nước đưa công ty lên một tầm cao mới, một thách thức mới.  
Tiếp sau giờ giải lao mọi người lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm dự án của các nhóm.
Mở đầu là chia sẻ  “Kinh nghiệm xử lý IOS” do anh Đạt phòng Phát triển 1 (iOS)  trình bày.
 
 
 iOS 7 ra đời với nhiều tính năng mới song song với đó là những khó khăn mà nhóm phát triển iOS đã gặp phải. Qua bài chia sẻ anh Đạt đã phân tích, đưa ra nhận định, khó khăn và các phương án xử lý cho từng trường hợp, kinh nghiệm nhóm đã mất nhiều thời gian tìm hiểu và nghiên cứu. Qua sự phân tích của anh mọi người có cái nhìn sâu hơn rõ hơn về ứng dụng mới này từ đó giúp cập nhật, xử lý công việc nhanh hơn và tốt hơn.
 
 
 
 
Một dự án đã phát triển thành công song song với nó là nhiều kỹ thuật mới được sử dụng. Bài “Giới thiệu dự án Hệ Thống Tích Point và các kỹ thuật được sử dụng” do anh Đỗ Như Huy phòng Phát triển 1 (iOS) chia sẻ. Đây là một dự án được coi sử dụng nhiều kỹ thuật nhất mà nhóm muốn giới thiệu tới mọi người. 
  
Về dự án Hệ Thống Tích Point:
 
• Là hệ thống tích Point cho người dùng bằng cách mua, checkin, tặng point.
• Cửa hàng sẽ phát hành coupon (phiếu giảm giá) để user có thể dùng point để đổi.
• User có thể dùng point đã có để đổi lấy coupon và sử dụng coupon để mua món hàng nào đó.
• User có thể xem hình ảnh giới thiệu cửa hàng, tìm đường tới cửa hàng.
• Cửa hàng có thể quản lý, liên lạc với các khách hàng của mình, phân tích sở thích của người dùng dựa vào số liệu ranking.
 
Các kỹ thuật được sử dụng:
 
• Giới thiệu về công nghệ Load Balance 
• Đồng bộ ảnh trên các server
• Kỹ thuật khởi động server
• Giới thiệu về Redis
• Một số kỹ thuật truy vấn dữ liệu mongodb
• Sử dụng Jmetter để test peformance của server
• Chức năng Checkin bằng âm thanh
• Chức năng checkin bằng Bluetooth
 
Bài chia sẻ cuối cùng về kinh nghiệm trong dự án là của phòng Phát triển 1 (iOS) do anh Vinh trình bày.
 
 
Với việc đưa ra các ưu và nhược điểm của mongoDB –  CSDL NoSQL hàng đầu được hàng triệu người sử dụng. Một thông tin chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhóm trong việc phát triển phần mềm.
Taxi Booking và Order System là 2 ứng dụng khá thân thiện với cuộc sống được Vinicorp phát triển đã và đang cho ra mắt trên thị trường. Bài giới thiệu do bạn Trà My nhóm Sales trình bày. Qua phần thuyết trình, mọi thành viên trong công ty đã nắm bắt được những thông tin cơ bản của những ứng dụng Taxi Booking và Order System mà công ty đang tiến hành triển khai quảng cáo. 
Kết thúc buổi Seminar Quý 4 là phần giao lưu, trao đổi với vị khách đặc biệt thứ 2, anh Nguyễn Thành Nam, Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế FPT -  Phó CT HĐQT Trường Đại học FPT. Trong phần trao đổi kéo dài hơn 1:30 phút, anh Nam đã có những câu chuyện rất thú vị về việc làm phần mềm với các công ty nước ngoài. Những trao đổi của anh nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi thành viên trong VINICORP. Còn rất nhiều câu hỏi được đặt cho anh Nam nhưng vì thời lượng buổi seminar đã kết thúc nên mọi người đành hẹn dịp khác.
Buổi seminar đã diễn ra vô cùng thành công. Đây là một dịp tốt để mọi người cùng học hỏi, chia sẻ, trao đổi thông tin trong những dự án mà công ty đang thực hiện. Điều này giúp các thành viên luôn cập nhật được những tình hình mới nhất của công ty, cùng nêu ra ý kiến đóng góp để giúp công ty phát triển tốt hơn trong tương lai!